Bãi biển Đồi Dương – Phan Thiết

Từ Trung tâm thành phố Phan Thiết theo hướng đại lộ Nguyễn Tất Thành, du khách đi thẳng khoảng 1km nữa là đến bãi biển Đồi Dương – Thương Chánh. Là bãi tắm mà tên tuổi của nó đã gắn liền với lịch sử xây dựng và phát triển thành phố biển này.

Đồi Dương là tên một bãi tắm biển, một công viên tọa lạc ngay trung tâm thành phố Phan Thiết, hướng đại lộ Nguyễn Tất Thành, du khách đi thẳng khoảng 1km nữa là đến bãi biển Đồi Dương – Thương Chánh.

Bãi tắm Đồi Dương bây giờ mang tên chính thức là Công viên Đồi Dương. Bãi biển Đồi Dương là một trong những bãi tắm đẹp ở thành phố Phan Thiết, với những hàng phi lao chạy dọc theo bờ biển.

Nếu như khu vực Hàm Tiến – Mũi Né là bãi tắm riêng của các khu resort chỉ dành cho du khách tour du lich của họ, thì bãi biển Đồi Dương là bãi tắm công cộng dành cho công chúng.

Bãi biển Đồi Dương được gọi như vậy là vì ngày xưa, nơi đây là một vùng rộng lớn trồng rất nhiều cây dương chắn gió. Tuy nhiên, hiện nay khu vực trồng dương đã bị thu hẹp rất nhiều vì phần lớn đất dành cho khách sạn Novotel du lich Phan Thiet.

Một suy nghĩ 1 thoughts on “Bãi biển Đồi Dương – Phan Thiết

Bình luận về bài viết này